Chất Xơ Hòa Tan Là Gì

     

Chất xơ tổng hợp và chất xơ không tổ hợp là gì?

Chất xơ là 1 phần của lương thực có xuất phát thực vật, đa số đi qua hệ thống tiêu hóa của chúng ta mà không trở nên phá tan vỡ hoặc bị tiêu hóa. Bao gồm hai các loại chất xơ: chất xơ phối hợp và chất xơ ko hòa tan.

Bạn đang xem: Chất xơ hòa tan là gì

Chất xơ hòa hợp là chất xơ hoàn toàn có thể hòa chảy trong nước, và bao gồm pectin thực đồ và hóa học kết dính. Hóa học xơ không tổng hợp không tổng hợp trong nước, bao gồm cellulose thực vật với hemiaellulose.

Hầu hết những thực vật bao gồm chứa cả chất xơ hòa tan với không hòa tan, nhưng với số lượng không giống nhau. Hóa học xơ là 1 phần quan trọng của cơ chế ăn uống lành mạnh và cung cấp nhiều hệ thống khung người khác nhau.

Lợi ích của từng các loại chất xơ

Chất xơ kết hợp và hóa học xơ không hòa tan có lợi ích độc đáo.

Khi chất xơ phối hợp hòa tan, nó tạo nên một loại gel gồm thể nâng cao tiêu hóa theo một số trong những cách. Hóa học xơ hòa tan rất có thể làm bớt cholesterol trong máu cùng đường. Nó giúp cơ thể bạn nâng cao kiểm soát con đường huyết, hoàn toàn có thể giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc dịch tiểu đường.

Chất xơ không hòa tan hấp dẫn nước vào phân của bạn, tạo cho nó mượt hơn cùng dễ trải qua hơn cùng với ít stress hơn vào ruột của bạn. Hóa học xơ ko hòa tan hoàn toàn có thể giúp thúc đẩy sức khỏe và sự hoạt động của ruột. Nó cũng cung ứng độ nhạy cảm insulin, và, giống như chất xơ hòa tan, rất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

*

Lượng hóa học xơ tổng thể tương xứng có thể:

Kiểm thẩm tra trọng lượng cơ thểKiểm thẩm tra và hoàn toàn có thể ngăn ngừa tăng máu ápGiúp cân bằng lượng cholesterol vào máuĐiều hòa nhu cồn ruột và chống ngừa căn bệnh trĩĐiều hòa lượng con đường trong máuĐiều chỉnh những tín hiệu bão hòa khung hình của bạn, cho mình biết khi nào bạn vẫn noGiảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư ruột kếtNguy cơ ung thư vú thấp hơnGiảm nguy hại mắc dịch tiểu đườngYêu mong nhai nhiều hơn, làm chậm rì rì bữa ăn của chúng ta và cung cấp tiêu hóa

Bạn gồm biết không?

Tăng lượng hóa học xơ từng ngày của người sử dụng bằng hai phần sản phẩm ngũ ly nguyên hạt rất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhiều loại 2 của khách hàng tới 21%.

Xem thêm: Văn Hay 10 - Thuyết Minh Về Món Canh Chua Cá Lóc

Rủi ro lúc nạp vô số chất xơ

Quá nhiều chất xơ rất có thể tạo ra khí, làm cho đau với đầy bụng. Nếu bạn muốn tăng lượng chất xơ, điều đặc biệt là phải tăng khẩu phần của người sử dụng từ từ theo thời gian. Để thấy được tất cả những ích lợi của việc nạp năng lượng chất xơ, các bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đã uống đầy đủ nước từng ngày.

Khuyến nghị khi tiêu thụ chất xơ

*

Chất xơ là một trong những phần tự nhiên và đặc biệt quan trọng của chế độ ăn uống cân nặng bằng. Ước tính rằng mọi bạn ở Hoa Kỳ nhận được thấp hơn một nửa chất xơ được lời khuyên mỗi ngày..

Sau đấy là các khuyến cáo cho tổng lượng hóa học xơ của bạn, bao gồm cả hóa học xơ hòa tan và không hòa tan:

Bạn có thể tăng lượng hóa học xơ hàng ngày bằng cách ăn nhiều các loại trái cây, rau, đậu và ngũ cốc. Dưới đấy là ví dụ về các loại thực phẩm chúng ta có thể ăn nhằm tăng lượng hóa học xơ:

1 lát bánh mì làm từ tiểu mạch nguyên chất có khoảng 3 gram hóa học xơ1 chén bát bột yến mạch nấu nướng chín có khoảng 4 gram chất xơ1 chén đậu black nấu chín có khoảng 15 gram chất xơ

Thỉnh thoảng bổ sung bột với thuốc có thể cần thiết, nhưng thực phẩm tươi vẫn giỏi hơn bởi nó cũng trở thành cung cấp cho chính mình các vitamin cùng chất bồi bổ khác bạn phải để hoàn thiện chế độ ăn uống của bạn.

Thực phẩm cất chất xơ hòa tan

*

Các nguồn hóa học xơ hòa tan xuất sắc bao gồm:

Yến mạchĐậu Hà LanĐậuTáoTrái cây họ cam quýtCà rốtLúa mạch

Để thêm hóa học xơ hòa tan vào chế độ ăn uống của bạn:

Rắc psyllium lên trên mặt thức ăn của bạnLàm một món súp cùng với nước dùng và cà rốt, lúa mạch, đậu Hà Lan với đậu cho 1 bữa ăn rất đầy đủ và lành mạnh.Ăn nhẹ với táo, cam, hoặc bưởi khi chúng ta thèm một thứ nào đó ngọt.Hãy thử có tác dụng trái cây sấy của riêng rẽ bạn.

Thực phẩm chứa chất xơ không hòa tan

*

Các nguồn chất xơ ko hòa tan tốt bao gồm:

Bột mìCám lúa mìQuả hạchĐậuSúp lơĐậu xanhKhoai tây

Để thêm những chất xơ không hòa hợp trong chế độ ăn uống của bạn:

Bắt đầu ngày mới với bánh mỳ nướng ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch cho bữa sáng.Khi nướng, nạm thế một số hoặc tất cả bột bằng bột mì nguyên chất.Ăn hạt mang đến bữa điểm tâm lành mạnh.Mua súp lơ tươi và đậu xanh, rửa sạch cùng băm nhỏ chúng ngay khi bạn về nhà, cùng đem hấp hoặc ăn sống như một món điểm tâm hoặc món ăn phụ cho bữa ăn.

Xem thêm: Dầu Gió Thái Lan Cheng Cheng Cheng Oil Thái Lan, Dầu Gió Lăn Thảo Dược Cheng Cheng Oil Thái Lan

Kết luận

*

Cả hai chất xơ hòa tan và không hòa tan đều đặc trưng cho một cơ chế ăn uống lành mạnh. Chúng giúp chống lại bệnh dịch tiểu con đường và một trong những bệnh ung thư, và cung ứng sức khỏe tim mạch cùng tiêu hóa.